Nhằm ứng phó với tình hình nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Đội Quản lý điện Quảng Ninh đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp truyền thông, tuyên truyền tiết kiệm điện, góp phần bảo đảm cung ứng điện ổn định và an toàn phục vụ Nhân dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Đội QL điện Quảng Ninh hướng dẫn sử dung điện an toàn và tuyên truyền tiết kiệm điệm tại Công ty CP năng lượng sinh học Vĩnh Ninh
Thông qua các kênh truyền thông nội bộ như fanpage của đơn vị, các kênh thông báo tập trung như App Chăm sóc khách hàng (App CSKH), website CSKH ngành điện, các thông điệp tiết kiệm điện được lan tỏa sâu rộng đến từng nhóm khách hàng, từng khu vực. Nội dung truyền thông được thể hiện đa dạng, gần gũi và dễ hiểu, tập trung vào các biện pháp sử dụng điện hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất.
Đặc biệt, Đội Quản lý điện Quảng Ninh đã trực tiếp đến làm việc, hướng dẫn tại các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh có mức tiêu thụ điện lớn để tuyên truyền và tư vấn giải pháp sử dụng điện hiệu quả.
Bên cạnh đó, Đội Quản lý điện cũng triển khai nhiều đợt đến tận các hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn điện cũng như phòng chống cháy nỗ liên quan đến sử dụng điện…đồng thời cảnh báo các hình thức lừa đảo mạo danh ngành điện đang có dấu hiệu gia tăng, gây ảnh hưởng đến uy tín và sự an toàn của khách hàng.
Cùng với đó, Tổ kinh doanh điện thuộc Đội Quản lý điện Quảng Ninh tăng cường theo dõi sản lượng tiêu thụ điện hằng ngày của khách hàng, kịp thời phát hiện các trường hợp tăng bất thường để chủ động cảnh báo, hỗ trợ khách hàng kiểm tra hệ thống điện nội bộ, xử lý các sự cố tiềm ẩn như chạm chập, rò điện, thiết bị hư hỏng,... góp phần hạn chế các nguy cơ cháy nổ, giảm thiểu hóa đơn tiền điện tăng đột biến.
Đội Quản lý điện Quảng Ninh hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng điện an toàn-tiết kiệm-hiệu quả, góp phần bảo đảm vận hành hệ thống điện ổn định trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2025.
Ng. Khang