Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu tổng quan
    • Cơ cấu tổ chức
    • Chức năng nhiệm vụ
  • Phát thanh
    • Chương trình phát thanh hàng ngày
    • Thông điệp tuyên truyền
  • Truyền hình
    • Tin tức - Sự kiện
    • Phóng sự - Phim tài liệu
  • Tin tức - Sự kiện
    • Nội chính - Xây dựng Đảng
    • Kinh tế - Chính trị
    • Văn hóa - Xã hội
    • Quốc phòng - Anh ninh
  • Văn bản
    • Huyện ủy
    • Tỉnh, Sở ban ngành, Đoàn thể
    • Trung ương
  • Chuyên mục
    • Học tập và làm theo Bác
    • Cải cách hành chính - Chuyển đổi số
    • Xây dựng nông thôn mới
    • OCOP Huyện Quảng Ninh
    • Di tích, Danh thắng, Lễ hội
    • Du lịch
  • Liên hệ

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Quảng Ninh hướng đến nền hành chính hiện đại, gần dân

Banner được lưu thành công.
Được đăng: 04 Tháng bẩy 2025

      Cùng với các xã, phường, đặc khu trong toàn tỉnh và cả nước, từ ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Quảng Ninh đi vào vận hành chính thức theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Mọi công việc đã được chuẩn bị hoàn tất trước ngày 30/6, nên việc vận hành của Trung tâm đảm bảo thông suốt, hiệu quả, góp phần giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.

      Ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Quảng Ninh trong những ngày đầu triển khai mô hình cho thấy không khí làm việc diễn ra nghiêm túc, khẩn trương. Đội ngũ cán bộ, công chức đã có mặt từ sớm, chủ động nắm bắt công việc, sắp xếp hợp lý các bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

      Ông Phạm Trung Đông, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi xác định, mô hình chính quyền hai cấp không chỉ là sự thay đổi về tổ chức mà còn là cơ hội để cải cách mạnh mẽ trên các lĩnh vực. Mỗi cán bộ, công chức phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ Nhân dân với thái độ chuẩn mực, chuyên nghiệp, hướng tới nền hành chính hiện đại và gần dân”.

Đồng chí Phạm Trung Đông, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Ninh kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công  

      Xác định phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”; xem người dân là trung tâm và hiệu quả công vụ là thước đo thành công, ngày từ những ngày đầu đi vào vận hành, các thủ tục như cấp giấy khai sinh, chứng thực, đăng ký kinh doanh vv... đều được cán bộ tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy trình, không phát sinh tình trạng chờ đợi hay hồ sơ tồn đọng. Các thủ tục được niêm yết công khai, rõ ràng về thời gian và lệ phí; cán bộ thực hiện đúng chức năng, thẩm quyền, không gây phiền hà, sách nhiễu người dân.

      Theo ghi nhận, số lượng người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm trong những ngày đầu duy trì ở mức ổn định, trung bình từ 20-30 lượt/ngày. Không khí làm việc nghiêm túc, minh bạch, khẩn trường; quy trình rõ ràng; người dân được cán bộ hướng dẫn tận tình. Ông Trần Đình Long, thôn Văn La, xã Quảng Ninh chia sẻ: “Tôi đến làm thủ tục xác định lại mức độ khuyết tật, chỉ mất hơn 15 phút là xong. Cán bộ hướng dẫn rất rõ ràng, nhiệt tình. So với trước đây thì thuận tiện hơn nhiều”.

      Xã Quảng Ninh cũng đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, xử lý văn bản và hồ sơ hành chính. Việc cập nhật phần mềm quản lý văn bản điều hành, hệ thống dịch vụ công trực tuyến được triển khai đồng bộ, tạo nền tảng cho chính quyền số phát triển. Tuy vậy, theo lãnh đạo xã, trong thời gian đầu vẫn còn một số khó khăn nhất định như công tác phối hợp giữa các bộ phận trong việc xử lý liên thông hồ sơ, một số cán bộ còn lúng túng với quy trình mới. Để khắc phục, xã đã chỉ đạo tổ chức rà soát lại toàn bộ quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, thường xuyên kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm kịp thời.

      Ông Trần Xuân Tình, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Ninh chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nhân sự, cơ sở vật chất hạ tầng thông tin lẫn quy trình thực hiện trước khi mô hình chính thức đi vào vận hành với mục tiêu đặt ra là đảm bảo hoạt động hành chính không bị gián đoạn, người dân đến làm thủ tục không phải chờ đợi”.

      Việc vận hành thông suốt cơ chế một cửa trong những ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền hai cấp đã khẳng định sự chủ động, quyết tâm đổi mới của chính quyền xã Quảng Ninh. Đây là tiền đề quan trọng để xây dựng chính quyền địa phương thân thiện, hiệu quả và phục vụ tốt nhất quyền lợi chính đáng của Nhân dân.

Trong thời gian tới, xã Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện hệ thống phần mềm điều hành tác nghiệp, nâng cấp cổng dịch vụ công xã, tuyên truyền để người dân hiểu rõ về mô hình mới, đồng thời phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Đặc biệt, xã sẽ tiến hành triển khai kế hoạch tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tạo điều kiện để người dân thực hiện thủ tục thuận lợi, nhanh chóng ngay tại nhà. 

      Một chặng đường mới đã mở ra, tin rằng Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Quảng Ninh không chỉ là sự thay đổi về cấu trúc, mà là bước đột phá thực sự trong việc gần dân, sát dân, vì dân phục vụ. 

M. Hằng

Chuyên mục

  • Học tập và làm theo Bác
  • Cải cách hành chính - Chuyển đổi số
  • Xây dựng nông thôn mới
  • OCOP Huyện Quảng Ninh
  • Di tích, Danh thắng, Lễ hội
  • Du lịch

ĐĂNG NHẬP

  • Quên mật khẩu của bạn?
  • Quên tên đăng nhập của bạn?
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG HUYỆN QUẢNG NINH TỈNH QUẢNG BÌNH
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Đình Hướng, Giám đốc Trung tâm
Địa chỉ: Tổ dân phố Bình Minh, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 0941 393 777; Email: bientapqn@gmail.com