Từ ngày 01/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận gần 800 lượt người dân trên địa bàn đến liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính. 

Tổng số hồ sơ tiếp nhận là hơn 400 hồ sơ, chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như: Chứng thực; hộ tịch (khai sinh, kết hôn, khai tử vv...); thủ tục về đất đai và các thủ tục hành chính khác theo quy định…Trong đó, phần lớn hồ sơ đã được giải quyết kịp thời, đúng quy trình và đúng hạn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận "một cửa".

Nhiều người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã

     Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ tại bộ phận "một cửa" đã mang lại sự hài lòng rõ rệt cho người dân. Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, đảm bảo các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ minh bạch, nhanh chóng.

Người dân được cán bộ, công chức hướng dẫn tận tình

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, Trung tâm vẫn đang đối mặt với một số khó khăn nhất định. Đặc biệt là cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, nên một số hồ sơ liên thông giữa các phòng, ban chuyên môn chưa thể giải quyết dứt điểm làm ảnh hưởng đến thời gian xử lý hồ sơ của người dân.

     Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trường Ninh tiếp tục nỗ lực từng bước khắc phục những hạn chế, nâng cấp trang thiết bị, cải tiến quy trình làm việc, hướng đến xây dựng một nền hành chính thân thiện-minh bạch-hiện đại, phục vụ tốt nhất cho người dân.

                                                                                                                                                                                     Minh Hằng